Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

Nguyên tắc chọn tuổi xông nhà đầu năm

Xông đất, xông nhà hay còn gọi là đạp đất được xem là một trong những tục lệ đã có từ rất lâu đời của người Việt Nam. Đây là một trong những việc quan trọng đầu năm nên rất được mọi người quan tâm, chú ý. Hơn nữa, từ xưa, người ta luôn cho rằng vào ngày này nếu tất cả mọi việc vào đầu năm diễn ra suôn sẻ, may mắn thì cả năm đó cũng sẽ được tốt lành, thuận lợi. Do đó cứ vào cuối năm mọi người thường tìm những người thân trong họ hàng, hàng xóm, hay bạn bè có tính vui vẻ, nhanh nhẹn…đến xông đất.

Vậy xông đất là gì? Xông đất chính là việc người khách đến chơi nhà đầu tiên ngay sau khoảnh khắc giao thừa, dù là bất cứ ai cùng với lời chúc thì tức đã xông nhà cho gia chủ; kể cả người trong gia đình đi đâu đó về và vào nhà đầu tiên sau giao thừa cũng coi như đã tự xông đất cho nhà mình.

Xông đất là một việc rất quan trọng vì đây không chỉ là tục lệ mà nó còn mang tính chất quyết định sự may mắn trong cả năm của gia đình mình. Nếu đầu năm suôn sẻ hanh thông tức là khởi đầu cho một năm thuận lợi. Vậy nên năm đó có suôn sẻ, thuận lợi hay không phụ thuộc rất nhiều vào người tới xông đất. Vì vậy, xem tuổi xông đất để có thể chọn được người hợp tuổi với gia chủ là điều là việc cần thiết và hết sức quan trọng. Sau khi xem xét bạn sẽ biết được tuổi nào xung hợp với bạn, để từ đó tránh mượn nhờ đến xông đất để tránh sự xui xẻo xảy ra; đồng thời để chọn được tuổi đẹp, phù hợp với mình để xông đất.

Nếu tuổi người xông nhà không phạm tuổi hạn và không khắc kỵ tuổi gia chủ thì năm đó sẽ là năm may mắn của gia đình bạn. Bởi người này sẽ mang tới sự khởi đầu suôn sẻ, may mắn tốt đẹp, chính sự khởi đầu này sẽ làm cho các thành viên trong gia đình có một năm đầy tài lộc và an khang, mọi điều sẽ diễn ra như ý.

Tuy nhiên, nếu người xông đất kỵ và xung khắc tuổi gia chủ. Điều này hoàn toàn không tốt, nó mở ra sự khởi đầu với nhiều khó khăn, trắc trở. Nên trong suốt năm đó gia chủ và các thành viên thường gặp khó khăn, nhiều thất bại trong sự nghiệp, học hành. Thậm chí còn ảnh xấu đến sự bình an, sức khỏe và cả tính mạng. Cho nên xem hợp tuổi và tuổi người xông đất không phạm năm hạn là điều rất quan trọng, nên gia chủ cần lưu ý.

Quy tắc chọn người xông nhà đầu năm 2020:

1.Người hợp tuổi với gia chủ

Vào sáng mồng 1 tết, người bước vào nhà đầu tiên được coi là người đến xông nhà đầu năm mới. Vì vậy, để cả năm gặp nhiều may mắn thì cần chọn người có tuổi tương hợp với tuổi của gia chủ; nghĩa là chọn người có ngũ hành, thiên can, địa chỉ tương sinh với tuổi chủ nhà. Cần tránh chọn người xông nhà có tuổi phạm vào tứ hành xung. Vì nếu như vậy sẽ dẫn đến gặp phải những điều không may, khó khăn trong cuộc sống của bản thân và gia đình năm 2019.

2. Người có vía tốt

Người có tuổi hợp để xông đất cho chủ nhà cũng phải là người có vía tốt. Bởi theo quan niệm người nào vui vẻ, tốt tính, xởi lởi, thật thà… sẽ là người có duyên, có vía tốt đem lại may mắn, thịnh vượng trong năm mới cho chủ nhà.

3. Kiêng người có tang

Vào dịp đầu năm mới, mọi người đều sẽ kiêng kị những điều xui xẻo, không may. Vì vậy, chọn người đến xông đất đầu năm 2019 cần tránh người đang trong thời gian chịu tang, có chuyện kiện cáo, tranh chấp… để tránh đem lại điều xấu, rủi ro cho gia đình.

Xem tuổi xông nhà đầu năm 2019 sẽ cung cấp cho bạn người có tuổi hợp với bạn để chọn xông đất tốt, may mắn để từ đó bạn biết năm nay tuổi nào xông nhà tốt và tránh những người khắc tuổi với mình, nhằm đem lại cát khí, tài lộc cho cả gia đình trong năm mới.

4. Gia chủ hoặc người khách đến xông nhà nên sử dụng Kim Bài Thái Tuế giúp cho cả năm được bình an, may mắn.

Kim Bài Thái Tuế là vật phẩm hộ thân, bảo hộ giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, sức khỏe phúc lộc dồi dào. Thật tốt khi vào ngày mùng 1 bạn hoặc người khách đến chơi nhà xông đất cho bạn sử dụng vật phẩm này, vừa giúp hóa giải Thái Tuế, phù Thái Tuế, nghênh đón Thái Tuế trong năm cùng mong cầu sức khỏe, tiền bạc, bình an vạn thọ, phúc mãn đường, tân niên như ý, phúc lộc đầy nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét