Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

Làm đúng 13 điều này khi thờ cúng Thần Tài Thổ Địa tiền vào đầy nhà

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, việc thờ cúng Thần Tài - Ông Địa là tín ngưỡng được ra đời từ rất lâu với mong muốn gia đình làm ăn phát đạt, việc kinh doanh, buôn bán được suôn sẻ, may mắn. Nhưng khi thờ cúng, nhiều người thường không chú ý đến một số nguyên tắc cơ bản sau, khiến việc thờ cúng Thần Tài - Thổ Địa chưa đúng, dễ gặp phải những điều xui rủi đeo bám.

Sau đây là 13 nguyên tắc bỏ túi khi thờ cúng Thần Tài Thổ Địa giúp tiền vào như nước, mong cầu mọi điều may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

1. Khi sắp lễ nên đặt mâm cúng, đồ lễ đơn giản, vừa phải không quá lãng phí chỉ cần hoa quả tươi, bánh kẹo, nước sạch, khi cúng cần sự thành tâm là được. Lễ cúng Thần Tài thường đơn giản hơn so với các lễ cúng quan trọng trong năm. Tuy nhiên, không vì thế mà tỏ ra hời hợt, lễ cúng Thần Tài cũng cần đầy đủ các lễ quan trọng như rượu, gạo, vàng hương…

2. Không để hoa, quả thờ đã bị héo úa, hư hỏng lên trên bàn thờ sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn, sức khỏe của gia chủ.

3. Vào ngày mùng 10 hàng tháng hoặc ngày cuối tháng và ngày 14, 15 âm lịch nên lau bàn thờ bằng nước hoa bưởi, nước gừng hoặc rượu ngũ vị hương hoặc dùng Bột Trừ Tà Khai Vận hòa với rượu lau sạch bàn thờ để tẩy rửa uế khí không may mắn và đem lại mùi hương dễ chịu, sạch sẽ cho nơi thờ cúng. Chú ý khi sử dụng khăn lau bàn thờ, lau tượng Thần Tài, Thổ Địa và linh vật xong không được dùng vào việc khác.

4. Không để các con vật chó mèo quấy phá làm ô uế bàn thờ Thần Tài. Vấn đề này đặc biệt chú ý vì vị trí đặt bàn thờ Thần Tài dưới đất nên nhiều nhà nuôi chó mèo thường ít để ý.

5. Nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn được sạch sẽ, gọn gàng. Và nên thường xuyên “tắm rửa” cho hai ông bằng nước hoa bưởi hoặc rượu gừng, rượu ngũ vị hương. Ở một số nơi vào những ngày trời mưa to, họ đặt ông Thần Tài và Ông Địa vào chậu sạch, cho tắm mưa ngoài trời khoảng 15 phút, sau đó đưa vào nhà lau khô, xịt nước thơm và thắp hương cầu khấn.

6. Sau khi lập bàn thờ bạn nên thắp hương liên tục trong 100 ngày để bàn thờ được tụ khí. Không tắt đèn điện ở bàn thờ, vì ánh sáng sẽ giúp chỉ đường cho các vị Thần giáng xuống trần gian. Trong 100 ngày nên thay nước mỗi ngày. Mỗi khi cầu xin điều gì đó thắp 1 hoặc 3 nén hương; còn vào ngày rằm, mùng một, lễ tết thì nên thắp 5 nén hương. Vào ngày 23 tháng Chạp  m lịch thì nên rút chân hương hóa vàng, sau khi hóa vàng nên đổ một ít rượu vào tro.

7. Nghi lễ thắp hương: Thông thường người ta thường thắp hương và đọc văn khấn Thần Tài vào mỗi buổi sáng mỗi khi mở cửa kinh doanh; tuy nhiên, có một số thắp buổi tối. Việc thắp buổi sáng hay tối không có quy định cụ thể. Tốt nhất nên chọn giờ tốt và bài văn cúng thần tài chính xác để hành lễ sẽ kích hoạt trường khí tốt hơn.

8. Nước: trước khi lấy nước cần rửa sạch chén, tốt nhất nên đặt 5 chén nước, nước đổ đầy cách miệng chén khoảng 1cm, không nên rót quá đầy dễ bị tràn ra bàn thờ không tốt.

9. Hoa: Bạn có thể dùng bình hoa thủy tinh, gốm sứ đều được. Khi cắm nên chọn hoa tươi, có nụ, có mùi thơm càng tốt và tuyệt đối không dùng hoa giả, hoa héo để dâng lên bàn thờ.

10. Quả: Chọn trái cây tươi, không bị dập héo, còn nguyên vẹn có thể dùng táo, lê, chuối, cam, quýt... và cũng không dùng quả nhựa để thờ cúng.

11. Đèn, nến: Nên dùng nến cây hoặc nến cốc, không dùng bóng điện, đèn nhấp nháy vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

12. Gạo, muối sau khi cúng nên giữ lại, không được rải ra ngoài, gạo muối có thể đổ lại vào thùng sử dụng, còn đối với rượu nên đứng ở ngoài cửa tưới vào nhà – với hàm ý đem lộc vào nhà.

13. Một trong những chú ý khi thắp hương cúng thần Tài - Ông Địa đó là lộc sau khi cúng lễ, bánh kẹo hoa quả để trên bàn ngoài phòng khách để khách khứa hoặc những đứa trẻ hàng xóm vào nhà chơi cùng thụ lộc, may mắn.

 Hãy để lại số điện thoại để nhận được tư vấn cụ thể về các quy tắc thờ cúng trên bàn thờ Thần Tài hoặc bàn thờ Gia Tiên nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét